• địa chỉ Road 14, Hoa Cam Industrial Park, Cam Le District, Danang City, Vietnam
  • email info@smart.vn

Hotline: 0901 140150

Văn hóa cãi nhau tại Công ty

10/05/2023

Văn hóa cãi nhau của chúng tôi,
 
Các phòng ban, đội nhóm trong Công ty muốn có hiệu quả nhất, phải có những cuộc cãi nhau, tranh luận thường xuyên và căng thẳng. Khả năng mọi người  không đồng ý với nhau mà không gây khó chịu cho nhau là điều kiện tiên quyết quan trọng để giao tiếp tốt và giải quyết vấn đề. Đồng nghiệp muốn có cơ hội để thách đấu lẫn nhau. Miễn là các cuộc thảo luận, cãi nhau diễn ra một cách tôn trọng và mọi người đều có cơ hội đóng góp như nhau, hầu hết mọi người đều phát triển mạnh loại tranh luận này, nhận thấy nó kích thích trí tuệ và hữu ích để tìm ra các giải pháp tốt nhất.

Hơn nữa, các phòng ban, nhóm thường cảm thấy gắn kết hơn và hiệu quả hơn khi họ thường xuyên có các cuộc thảo luận mang tính thách thức, trao đổi nhiều ý tưởng và quan điểm khác nhau. Ngay cả khi những cuộc tranh luận, cãi nhau đó trở nên sôi nổi hơn một chút, thì đây vẫn là toàn bộ quan điểm của sự đa dạng và hòa nhập—đó là việc thu hút những người có quan điểm khác biệt để châm ngòi cho những ý tưởng và cách nhìn mới về mọi thứ.
 
Nhưng tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc trò chuyện này, cãi nhau cần một số quy tắc cơ bản, như sau:
 

* Đối xử với nhau một cách tôn trọng và thách thức vị trí, hiệu quả công việc, vấn đề chứ không phải con người.

* Lắng nghe nhau cẩn thận trước khi trả lời và yêu cầu làm rõ nếu cần. Thu thập dữ kiện; đừng vội kết luận.

* Đến với cuộc tranh luận, hãy sẵn sàng trình bày các sự kiện và dữ liệu, chứ không phải các giả định. 

* Đừng cạnh tranh để “thắng”. Các cuộc tranh luận là cơ hội để tìm kiếm và thử nghiệm những ý tưởng hay nhất và để học hỏi chứ không phải để ghi điểm.

* Sau khi nhóm, phòng ban đưa ra quyết định một cách cộng tác, mọi người cần tôn trọng và ủng hộ quyết định đó, ngay cả khi họ có những e ngại của riêng mình.

 

Để xây dựng một công ty Smart tuyệt vời, chúng ta cho phép nhóm, phòng ban không đồng ý với bất kỳ ai, dù chủ tịch Công ty hay nhân viên nào và lắng nghe phản hồi của họ vì đó không phải là về bạn; đó là tất cả về việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhất tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người mà chúng ta được giao phó phục vụ.

Công ty không phải tập hợp nhiều người đến làm việc cùng giờ, cùng 1 nơi mà Công ty là tập hợp những người hiểu nhau, yêu mến công việc hàng ngày, tin cậy nhau, làm việc cùng nhau và cùng hỗ trợ nhau để Công ty đạt được mục tiêu và mục đích đề ra

Ban văn hóa & huấn luyện Smart Holdings

10/05/2023