• địa chỉ Road 14, Hoa Cam Industrial Park, Cam Le District, Danang City, Vietnam
  • email info@smart.vn

Hotline: 0901 140150

Các cách nâng cao tinh thần tại nơi làm việc

11/06/2023

Kiến thức không miễn phí, hãy trân trọng điều đó 

Các cách nâng cao tinh thần tại nơi làm việc

Có rất nhiều kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để ngay lập tức nâng cao tinh thần của nhân viên tại nơi làm việc. Cho dù nhóm của bạn có tinh thần thấp đến mức nào, những kỹ thuật này có thể giúp tạo ra sự thay đổi tích cực.

Làm thế nào để nâng cao tinh thần của nhân viên tại nơi làm việc
1. Để nhân viên tụ tập hàng ngày tại nơi làm việc.
Tập hợp nhân viên của bạn vào đầu mỗi ngày làm việc để tổ chức các cuộc trò chuyện nhóm hàng ngày, trong đó bạn chia sẻ các hoạt động và tiến độ của doanh nghiệp để cải thiện mọi thứ. Điều này có thể nâng cao tinh thần của nhân viên một cách tự nhiên—và tốt hơn cho nhóm của bạn so với bánh rán và cà phê trong phòng nghỉ. Bạn có thể chơi nhạc, chơi một trò chơi nhanh để thay đổi tâm trạng, khen ngợi nhau hoặc thậm chí thực hiện một số bài tập thở để bắt đầu ngày mới thuận lợi. Một cuộc trò chuyện nhóm hàng ngày có thể khiến nhóm của bạn hào hứng với ngày làm việc và tạo cho họ động lực cần thiết để hoàn thành mục tiêu và duy trì năng suất.

2. Cung cấp cho nhân viên của bạn một lịch trình linh hoạt.
Khi nhân viên của bạn không nhiệt tình với công việc, phá vỡ thói quen của họ có thể giúp nâng cao tinh thần. Nếu doanh nghiệp của bạn cho phép, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình một lịch trình linh hoạt. Cho phép nhân viên của bạn làm việc từ xa hoặc kết hợp một vài ngày trong tuần. Hãy để họ bắt đầu muộn vào thứ Hai để họ có thể thu dọn mọi thứ cá nhân từ cuối tuần và tập trung và sẵn sàng xoay chuyển tình thế. Nếu bạn đảm bảo doanh nghiệp của mình mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn chắc chắn sẽ thấy tinh thần của nhân viên được nâng cao.
3. Nói với nhân viên của bạn rằng bạn đánh giá cao họ như thế nào.
Văn phòng thu thuế cũng hào hứng với việc thu thuế như bạn muốn nộp thuế. Nhưng nếu nhân viên của bạn được nhắc nhở rằng số tiền họ thu được là để bảo vệ công dân, làm đẹp công viên, cải thiện giáo dục, v.v., điều đó thực sự có thể giúp cải thiện tinh thần làm việc. Sử dụng khái niệm này trong doanh nghiệp của bạn để giúp nâng cao tinh thần của nhân viên. Hãy nhớ nói về mục đích đằng sau những gì nhân viên của bạn làm để nhắc nhở họ tại sao vai trò của họ lại quan trọng và vị trí của họ được đánh giá cao trong công ty.

4. Nâng cao tinh thần bằng sự công nhận và phần thưởng.
Cho nhân viên thấy rằng bạn đánh giá cao họ có thể giúp nâng cao tinh thần làm việc. Hãy chủ động công nhận nhân viên của bạn vì những công việc khó khăn mà họ làm. Điều này có thể đơn giản bằng cách nói lời cảm ơn hoặc tặng họ một thẻ quà tặng để uống cà phê hoặc ăn trưa tại một nhà hàng gần đó. Bạn có thể gửi email khen ngợi hàng tháng để ghi nhận những nhân viên đã thực sự thể hiện trong tháng đó. Nhận được phần thưởng cho công việc họ làm sẽ giúp nhân viên của bạn có động lực để tiếp tục tiến về phía trước.

5. Cho phép nhân viên giao tiếp cởi mở với bạn.
Điều đầu tiên mà các đại diện dịch vụ khách hàng học được là những người tức giận cần trút giận trước khi sẵn sàng thay đổi. Gặp gỡ nhóm của bạn với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ để cho phép họ chia sẻ tất cả các vấn đề và thách thức mà họ đang gặp phải. Đó có phải là sự đơn điệu chi tiết của việc điền vào bảng chấm công không? Đó có phải là một khách hàng đặc biệt khó khăn mà không ai muốn giải quyết không? Chìa khóa ở đây là làm điều đó trong các nhóm nhỏ. Trong các nhóm lớn, bạn có nhiều khả năng bị một võ sĩ quyền anh chỉ trích về một vấn đề, làm nảy sinh nhiều vấn đề hơn mức bạn có thể khắc phục.

Cung cấp cho nhân viên của bạn giao tiếp cởi mở là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần ngay lập tức. Khi nhóm của bạn cảm thấy rằng họ có thể cởi mở và minh bạch về cảm giác của họ trong công việc, họ có thể làm việc hiệu quả hơn và có thái độ tốt hơn đối với công việc của mình.

6. Khuyến khích các cơ hội giao lưu ngoài công việc.
Ngay cả trong một không gian làm việc tuyệt vời, cảm xúc có thể giảm xuống khi môi trường vật chất vẫn như cũ. Thỉnh thoảng mời nhóm của bạn ra khỏi văn phòng để tham gia các hoạt động xây dựng nhóm độc đáo và khác biệt. Hãy thử làm tình nguyện viên trong một ngày tại một tổ chức phi lợi nhuận địa phương, có một giờ hạnh phúc hàng tháng sau giờ làm việc hoặc tổ chức một bữa trưa và học hỏi. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự cải thiện về tinh thần của nhân viên khi nhóm của bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ với nhau bên ngoài văn phòng.

7. Thúc đẩy sức khỏe tinh thần và thể chất trong văn phòng.
Mang bánh mì tròn vào bữa sáng hoặc bánh nướng nhỏ vào buổi chiều là một cử chỉ tốt nhưng có thể không đủ để nâng cao tinh thần làm việc. Hãy thử làm điều gì đó khác biệt, chẳng hạn như tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Nếu nhân viên của bạn ngồi trước máy tính cả ngày, điều đó có thể gây ra rất nhiều căng thẳng cho cơ thể họ và khiến họ kiệt quệ về tinh thần và thể chất.

Khuyến khích sức khỏe tổng thể bằng cách triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe nơi nhân viên có thể được mát-xa vai và lưng cực kỳ thỏa mãn. Hoặc làm thế nào về việc thuê một huấn luyện viên khiêu vũ chuyên nghiệp đến và dạy một lớp hip-hop, thể dục hoặc khiêu vũ trong một giờ? Bạn có thể cung cấp một khoản trợ cấp để trở thành thành viên phòng tập thể dục hàng tháng và giảm giá cho các ứng dụng thiền định. Bạn cũng có thể khuyến khích nhân viên của mình sử dụng ngày nghỉ phép để giảm tình trạng kiệt sức và cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.

Cung cấp một căn phòng “ngủ trưa” yên tĩnh, tối, nơi nhân viên có thể chọn nằm trên một chiếc ghế dài thoải mái, trên một chiếc ghế tựa hoặc thậm chí trên một chiếc cũi và chợp mắt trong 20 phút để cải thiện thái độ của họ. Nếu bạn có nhân viên làm thêm giờ hoặc làm muộn, điều này đã được chứng minh là giúp tăng năng suất, tăng mức năng lượng, giảm tai nạn và cuối cùng là nâng cao tinh thần.

8. Khuyến khích phát triển chuyên môn.
Khuyến khích phát triển chuyên môn sẽ ngay lập tức thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cung cấp cho nhân viên của mình quyền truy cập vào các khóa học trực tuyến để nâng cao kiến thức về các kỹ năng cần thiết cho lĩnh vực công việc của họ. Bạn cũng có thể đưa họ vào các chương trình cố vấn và huấn luyện để tiếp tục sở hữu sự phát triển nghề nghiệp của họ.
9. Kỷ niệm ngày kỷ niệm công việc.
Một cách khác để nâng cao tinh thần của nhân viên là tổ chức lễ kỷ niệm cho nhân viên của bạn vào ngày kỷ niệm công việc của họ. Bạn có thể làm những việc như gửi một loạt email, cung cấp cho họ một thẻ quà tặng hoặc thậm chí mua một chiếc bánh cho ngày đặc biệt đó. Kỷ niệm một sự kiện quan trọng như kỷ niệm ngày làm việc sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao tại nơi làm việc.

Thành công chung và năng suất của doanh nghiệp bắt đầu từ nhân viên của bạn trước tiên. Nếu bạn có tinh thần làm việc của nhân viên thấp tại nơi làm việc, bạn có thể bắt đầu các cuộc họp nhóm hàng ngày của nhân viên, đưa ra lịch làm việc linh hoạt và trao cho nhóm của bạn sự công nhận mà họ xứng đáng được nhận. Việc cho phép nhân viên của bạn bày tỏ mối quan tâm của họ một cách cởi mở cũng rất hữu ích để bạn có thể giải quyết vấn đề ngay từ đầu. Khuyến khích các cơ hội giao lưu bên ngoài công việc và thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần cũng có thể cải thiện tinh thần của nhân viên.

 

Ban Nghiên cứu và Phát triển.

11/06/2023