• địa chỉ Road 14, Hoa Cam Industrial Park, Cam Le District, Danang City, Vietnam
  • email info@smart.vn

Hotline: 0901 140150

9 bài học thành công hay thất bại: từ 10x rule

31/05/2023

9 bài học từ - ??? ??? ????

1) Giả sử kiểm soát mọi thứ

Không có tù nhân trên con đường thành công của bạn. Đừng bào chữa.

“Thành công không phải là điều xảy đến với bạn; đó là điều xảy ra do bạn và hành động của bạn.

Khi chơi trò chơi thành công, đừng đóng vai nạn nhân. Giả sử kiểm soát mọi thứ xảy ra với bạn, ngay cả khi nó không theo ý thích của bạn.

“Những người đảm nhận vị trí của nạn nhân sẽ không bao giờ được an toàn—đơn giản vì họ chọn chuyển giao trách nhiệm cho bên khác và vì họ không bao giờ chọn tự mình biết mình có thể làm gì.”

Tiếp cận mọi tình huống như một người đang hành động hơn là bị tác động.

2) Mức độ hành động
Thất bại đến từ việc vận hành sai mức độ hành động.

4 cấp độ hành động:

1. Không làm gì cả
2. Rút lui
3. Thực hiện các mức độ hành động bình thường
4. Thực hiện hành động lớn
Tất cả các mức độ hành động đòi hỏi năng lượng và thời gian. Câu hỏi đặt ra là tại sao lại lãng phí năng lượng và thời gian của bạn để đạt được kết quả trung bình hoặc không có kết quả nào cả?

Hành động ồ ạt là trạng thái hành động tự nhiên nhất, trong khi “mức bình thường” là mức nguy hiểm nhất trong bốn mức. Tầng lớp trung lưu và những người bình thường bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn của sự tầm thường.

“Suy nghĩ và hành động trung bình sẽ chỉ đảm bảo sự đau khổ, bấp bênh và thất bại.”

3) Cạnh tranh là dành cho Sissie
Mục tiêu của bạn phải là thống trị, không phải cạnh tranh. Với sự thống trị, bạn sẽ miễn nhiễm với sự cạnh tranh.

Bước đầu tiên để thống trị là quyết định thống trị; cách tốt nhất để thống trị là làm những gì người khác từ chối.

Ví dụ:

Tìm thứ gì đó mà đối thủ cạnh tranh của bạn không muốn làm vì quy mô hoặc cam kết của họ. Mở rộng khi họ đang ký hợp đồng. Quan trọng hơn, hãy áp dụng Quy tắc 10X.

5) Nỗi ám ảnh không phải là một căn bệnh; Đó là một món quà
Ám ảnh về thành công. Bởi vì để thống trị lĩnh vực của mình, bạn phải thống trị mọi suy nghĩ, mối quan tâm và sự cân nhắc của mình.

Nếu bạn không bị ám ảnh bởi những thứ bạn muốn, bạn sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình để bào chữa cho việc không đạt được cuộc sống mà bạn mong muốn.

6) Mở rộng Hợp đồng Không bao giờ
Việc ký kết hợp đồng vi phạm khái niệm về Quy tắc 10X. Khi những người khác đang rút lui, bạn nên thực hiện các bước để tận dụng cơ hội mà sự rút lui của họ mang lại. Thà chết trong sự mở rộng còn hơn là chết trong sự co lại.

Sợ hãi là chỉ báo tuyệt vời
Sợ hãi = Sự kiện sai xuất hiện thật.

Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi, hãy hành động kịp thời. Đừng để nỗi sợ hãi lấn át phán đoán của bạn; thay vào đó, hãy để nó hướng dẫn các quyết định trong tương lai của bạn.

Hãy hành động khi bạn sợ hãi vì nếu không, nỗi sợ hãi sẽ tích tụ lại. Thời gian là thứ thúc đẩy nỗi sợ hãi.

Đừng dành quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, vì thà thất bại khi làm một việc gì đó còn hơn là thất bại trong khi chuẩn bị kỹ càng.

7) Huyền thoại về quản lý thời gian
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một cách suy nghĩ sai lầm. Tốt hơn là quan tâm đến sự phong phú thay vì sự cân bằng. Những người thành công nghĩ về tất cả, trong khi những người không thành công đặt giới hạn cho chính họ.

Nếu bạn làm việc chăm chỉ hơn cho mọi thứ trong cuộc sống của mình, bạn sẽ tìm thấy thời gian cho mọi thứ. Bạn không cần phải từ bỏ sự nghiệp vì gia đình hoặc ngược lại. Với tinh thần Quy tắc 10X, mọi thứ sẽ ổn thỏa.

? Chỉ trích là một dấu hiệu của thành công
Khi mọi người chỉ trích bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang làm đúng. Sự chỉ trích đến từ việc thu hút sự chú ý. Và để đạt được mức độ thành công nghiêm túc, bạn phải gây được sự chú ý.

Mọi người sẽ nói những điều chê bai về bạn để khiến họ cảm thấy tốt hơn. Sự phong phú của bạn làm nổi bật sự thiếu hụt của họ.

“Những cá nhân yếu đuối và choáng ngợp phản ứng trước thành công của người khác bằng cách tấn công nó.”

Bạn phải xem những lời chỉ trích như một yếu tố trong công thức thành công của mình để xử lý nó một cách hiệu quả.

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu sai
Để thống trị lĩnh vực của bạn, trước tiên bạn phải xem xét việc mua lại và giải quyết sự hài lòng của khách hàng sau đó.

Khi bạn đã có được khách hàng, hãy làm việc để cung cấp vượt mức mong đợi của họ. Tập trung quá nhiều vào sự hài lòng của khách hàng sẽ bỏ lỡ điểm quan trọng của Quy tắc 10X đó là có mặt khắp nơi hoặc thống trị lĩnh vực mà bạn đang tham gia.

Tính toàn năng sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn vì mọi người sẽ nói về bạn, vì vậy công việc kinh doanh sẽ bắt đầu trôi chảy theo cách của bạn.

9) Lời bào chữa
“Lời bào chữa không bao giờ là lý do tại sao bạn đã làm hoặc không làm điều gì đó. Chúng chỉ là bản sửa đổi những sự thật mà bạn bịa ra để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn về những gì đã xảy ra hoặc không xảy ra.”

Xin lỗi sẽ không bao giờ cải thiện tình hình của bạn. Những người bào chữa là nô lệ và nạn nhân phải có thức ăn thừa và những thứ vụn vặt khác. ra.”

Theo dõi Smart.vn để cập nhật thêm

31/05/2023